Chính Sách Bên Thứ Ba

Hướng dẫn dành cho nhà quảng cáo: làm việc với các bên thứ ba

Giới thiệu về quảng cáo trực tuyến của Google

Quảng cáo với Google cho phép bạn tiếp cận khách hàng mới đúng thời điểm khi họ đang tìm kiếm loại sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn có thể chọn tính phí cho lần nhấp, hiển thị hoặc chuyển đổi, tùy thuộc vào loại chiến dịch bạn chạy.

Khi quảng cáo của bạn đang chạy, chúng tôi cung cấp dữ liệu hiệu suất để đối tác bên thứ ba của bạn có thể theo dõi những gì có hiệu quả và những gì không hiệu quả. Các sản phẩm quảng cáo AdWords và AdWords Express của Google có trách nhiệm cao, giúp bạn hiểu chính xác lợi tức đầu tư từ quảng cáo của mình và cho phép đối tác bên thứ ba của bạn thực hiện điều chỉnh để tối ưu hóa lợi tức tốt nhất có thể. Để xem tóm tắt sự khác biệt giữa AdWords và AdWords Express, hãy xem support.google.com/adwords/express/answer/1689628

Ngoài tìm kiếm của Google, bạn còn có thể chạy quảng cáo trên mạng các trang web đối tác của Google (những nơi bạn có thể đã thấy thông báo "Quảng cáo bởi Google") - kể cả YouTube. Trên mạng này, bạn có thể tận dụng lợi thế của các định dạng quảng cáo khác, chẳng hạn như quảng cáo hình ảnh và quảng cáo video.

Google và các đối tác bên thứ ba

Chúng tôi tin rằng quảng cáo với Google có thể giúp doanh nghiệp của bạn thành công. Tuy nhiên, bạn có thể không có thời gian hoặc nguồn lực dành cho việc xây dựng – và thường xuyên duy trì – một tài khoản thành công. Hoặc có thể bạn chỉ muốn đôi chút trợ giúp tối ưu hóa từ một chuyên gia.

Vì thế các các đối tác bên thứ ba của chúng tôi ra đời. Có nhiều kiểu bên thứ ba khác nhau trên thị trường, từ đại lý quảng cáo và nhà xuất bản trang vàng lớn nhất đến chuyên gia tư vấn web cá nhân. Để giúp bạn chọn đối tác bên thứ ba, chúng tôi đã phát triển các Chương trình đối tác của chúng tôi. Bên thứ ba tham gia đã đáp ứng các yêu cầu của một trong các Chương trình đối tác của chúng tôi có thể hiển thị huy hiệu của chương trình đó trên trang web của họ. Hai huy hiệu bạn sẽ có thể hay nhìn thấy nhất là Đối tác Google và Đối tác Premier SMB.

Để xác nhận rằng một công ty được chứng nhận trong Chương trình đối tác của chúng tôi, hãy nhấp vào huy hiệu trên trang web của họ. Nếu công ty này được chứng nhận, bạn sẽ được đưa đến trang tiểu sử của họ trên Google.

Cách làm việc với đối tác bên thứ ba

Đối tác bên thứ ba có thể giúp bạn và doanh nghiệp của bạn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức. Để có kết quả tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên tiếp tục nhận thông tin, tham gia và biết đầy đủ thông tin về các chiến dịch quảng cáo của mình, đồng thời cho phép đối tác của bạn xử lý các công việc tốn thời gian.

Đối tác bên thứ ba thường sẽ tính phí ngoài chi phí quảng cáo. Hãy nhớ, họ cung cấp các dịch vụ có giá trị, chẳng hạn như quản lý các chiến dịch của bạn, cung cấp cho bạn báo cáo, trả lời câu hỏi hoặc tối ưu hóa các chiến dịch của bạn. Chúng tôi tin rằng việc bạn hiểu tổng chi phí quảng cáo của mình là rất quan trọng, kể cả mọi khoản phí đối tác bên thứ ba tính. Bạn có thể sử dụng số tiền này để xác định lợi tức đầu tư (ROI).

Dưới đây là năm mẹo nhanh để trở thành một khách hàng có hiểu biết:

Chọn lọc. Khi chọn một đối tác bên thứ ba để hợp tác, hãy tìm những công ty hiển thị huy hiệu Đối tác Google hoặc Đối tác Premier SMB. Bạn có thể sử dụng Tìm kiếm đối tác của Google hoặc duyệt qua trang web Đối tác Premier SMB dành cho khu vực của bạn để xác minh rằng công ty này thực sự là một Đối tác Google hoặc Đối tác Premier SMB. Là một phần của quá trình lựa chọn, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu và hài lòng với thời hạn hợp đồng mà bạn sẽ ký kết với đối tác. Có một vài tiêu chí khác giúp bạn chọn đối tác bên thứ ba phù hợp với bạn:

Đối tác bên thứ ba này trước đây có làm việc với các doanh nghiệp trong khu vực của bạn không?

Các doanh nghiệp có ngân sách hoặc đối tượng mục tiêu tương tự thì sao?

Họ có thể cung cấp những dịch vụ nào khác – cùng với quảng cáo với Google – để phát triển doanh nghiệp của bạn?

Chọn đối tác. Bạn có thể bị muốn chia ngân sách của mình cho nhiều bên thứ ba để xem đối tác nào mang lại kết quả tốt nhất. Bạn có thể làm như vậy, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên thử nghiệm từng bên thứ ba một. Google không hiển thị nhiều quảng cáo cho một doanh nghiệp trên trang kết quả tìm kiếm, vì vậy bạn sẽ nhận thấy khó thử nghiệm nhiều bên thứ ba cùng một lúc.

Tự học. Hiểu quảng cáo ở mức độ nâng cao có thể tốn thời gian, nhưng sẽ không tốn nhiều thời gian để học những khái niệm cơ bản về quảng cáo với Google. Hãy xem phần "Khái niệm cơ bản về quảng cáo". Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập vào Trung tâm trợ giúp AdWords tại adwords.google.com/support/aw hoặc Trung tâm trợ giúp AdWords Express tại support.google.com/adwords/express/. Hiểu các chương trình này sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định sáng suốt về đối tác bên thứ ba của mình.

Tin tưởng kinh nghiệm. Nếu bạn làm việc với một công ty đã quản lý hàng trăm tài khoản quảng cáo với Google, nhiều khả năng công ty này đã phát triển chuyên môn với các sản phẩm quảng cáo của Google. Nếu công ty này cho bạn biết rằng một số ngành nhất định trước đây có chi phí quảng cáo trực tuyến cao hơn hoặc một số từ khóa nhất định có thể không hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn, thì có thể công ty nói từ kinh nghiệm.

Đánh giá hiệu suất của bạn. Trừ khi bạn tập trung vào việc xây dựng thương hiệu, điều quan trọng nhất với quảng cáo là lợi tức đầu tư của bạn (tức là số khách hàng mới đến với công ty của bạn). Do đó, hãy dành một chút thời gian mỗi tháng để đo lường những gì bạn đang đầu tư và kết quả bạn nhận được từ đầu tư đó.

Những gì cần chú ý

Chúng tôi tin rằng việc bạn có trải nghiệm tuyệt vời cùng quảng cáo với Google là rất quan trọng. Nếu bạn không có được trải nghiệm tốt, vui lòng cho chúng tôi biết. Hãy chắc chắn rằng bạn đã cố gắng giải quyết mọi vấn đề với đối tác bên thứ ba trước khi liên hệ với chúng tôi.

Nhiều bên thứ ba đã giành được sự tin cậy của chúng tôi bằng cách trình bày những lợi ích tốt nhất của nhà quảng cáo của họ. Nhưng một số đối tác bên thứ ba lại không. Dưới đây là một số hoạt động cần chú ý và hãy cho chúng tôi biết :

Không chia sẻ chi phí và hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo: Bạn có quyền được biết, tối thiểu là số lần nhấp, số lần hiển thị và chi phí quảng cáo với Google của mình.

Đảm bảo vị trí đặt quảng cáo, trên một kênh quảng cáo cụ thể hoặc ở một vị trí cụ thể: Không thể đảm bảo một vị trí quảng cáo cụ thể trên các trang kết quả tìm kiếm của Google.com.vn. Vị trí quảng cáo được xác định bởi một phiên đấu giá và thay đổi động với mỗi tìm kiếm mới. Một số bên thứ ba chỉ có thể tính phí bạn nếu họ đạt được vị trí đặt quảng cáo bạn mong muốn, nhưng những bên thứ ba đảm bảo một vị trí cụ thể (tức là vị trí trên cùng mỗi khi người dùng tìm kiếm từ khóa của bạn) đang trình bày sai cách chương trình quảng cáo của Google hoạt động.

Xác nhận là từ Google: Yêu cầu người này cho biết tên và gửi email cho bạn từ địa chỉ email @google.com (không phải @gmail.com) của họ.

Quấy rối hoặc bắt nạt bạn đăng ký: Các bên thứ ba không thể xóa doanh nghiệp của bạn khỏi kết quả tìm kiếm thông thường hoặc không phải trả tiền trên Google.com.vn.

Tuyên bố quảng cáo trên Google sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng không phải trả tiền hoặc thông thường của bạn: Quảng cáo trên Google không ảnh hưởng đến xếp hạng không phải trả tiền hoặc thông thường của bạn trong kết quả tìm kiếm; quảng cáo trên Google và xếp hạng trên kết quả tìm kiếm không liên quan đến nhau.

Đặt giá lừa đảo: Đại lý có thể không sử dụng đúng ngân sách quảng cáo như đã thỏa thuận với bạn. Đảm bảo rằng bạn nhận được bản sao chính thức của thỏa thuận bằng văn bản.

Báo cáo bên thứ ba vi phạm chính sách

Bạn nghĩ rằng một đối tác bên thứ ba vi phạm chính sách này? Hãy thông báo cho chúng tôi: báo cáo bên thứ ba vi phạm chính sách.

Mặc dù chúng tôi có thể không trả lời trực tiếp khi bạn liên hệ với chúng tôi về một bên thứ ba, chúng tôi sẽ điều tra ý kiến ​​của bạn và có hành động thích hợp, nếu cần.

Khái niệm cơ bản về quảng cáo

Vị trí trung bình: Vị trí trung bình nơi quảng cáo xuất hiện khi quảng cáo được kích hoạt. Vị trí trung bình từ 1 đến 8 thường có nghĩa là quảng cáo xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.

Lần nhấp: Số lần người dùng đã nhấp vào quảng cáo của bạn.

Tỷ lệ nhấp (CTR): Số lần nhấp chia cho số lần hiển thị, được hiển thị dưới dạng phần trăm. CTR tốt có thể cải thiện vị trí trung bình của bạn.

Chuyển đổi: Hành động mà quảng cáo của bạn tạo ra, chẳng hạn như cuộc gọi điện thoại, khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng. Số này thường là chỉ số tốt được sử dụng để đo lường thành công của quảng cáo.

Chi phí: Tổng số tiền bạn chi tiêu với quảng cáo trên Google.

Số lần hiển thị: Số lần quảng cáo của bạn đã xuất hiện.

Từ khóa: Những từ hoặc cụm từ bạn chọn cho AdWords để khi người dùng tìm kiếm những từ đó trên Google, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện bên cạnh hoặc phía trên kết quả tìm kiếm. Với AdWords Express, Google sẽ tự động chọn từ khóa dựa vào quảng cáo ngắn và mô tả sản phẩm của bạn; bạn không chọn từ khóa.

Nếu bạn có câu hỏi về tài khoản quảng cáo trên Google của mình và cần trợ giúp, vui lòng truy cập vào Trung tâm trợ giúp AdWords tại adwords.google.com/support/aw/ hoặc Trung tâm trợ giúp AdWords Express tại support.google.com/adwords/express/.