Cách Google Chấm Điểm Chất Lượng Quảng Cáo

Google tự động chấm điểm cho mỗi từ khóa trong chiến dịch quảng cáo, để phản ảnh chất lượng quảng cáo của từng từ khóa.

Đánh giá tối ưu chiến dịch theo điểm chất lượng là khách quan và chính xác nhất do Google trực tiếp chấm điểm dựa vào các công thức toán học và thuật toán tin cậy và sự tương tác của quảng cáo từ khóa tương ứng đó với khách hàng, với trải nghiệm trang đính, với nội dung quảng cáo.

Cụ thể:

Với mỗi từ khóa Google đều chấm điểm từ 1-10 thể hiện mức độ tối ưu từ khóa đó khi quảng cáo. (1 là thấp nhất tức kém nhất, 10 là cao nhất tức cao nhất)

Điểm chất lượng của từng từ khóa ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả quảng cáo.

Để có điểm chất lượng cao thì 3 chỉ tiêu KPI sau cũng phải cao: (toàn diện 3 yếu tố liên quan đến trải nghiệm người dùng tìm kiếm của Google gồm):

1, nội dung quảng cáo và lựa chọn từ khóa phù hợp => phải hấp dẫn, phù hợp với nguyện vọng của họ, và cung cấp thông tin cần thiết và nhiều lợi ích cho họ

2, trải nghiệm trang đích => trải nghiệm càng tốt thì chứng tỏ người dùng hài lòng, dễ sử dụng trang đích, và nội dung trang đích đáp ứng nguyện vọng của họ.

3, tỉ lệ CTR (tỉ lệ nhấp chuột) = số lượt click vào quảng cáo / số lượt hiển thị quảng cáo => tỉ lệ càng cao thì chứng tỏ người dùng càng có hứng thú với quảng cáo

Quảng cáo Google thực chất là hệ thống đấu giá cạnh tranh giữa các đối thủ với nhau trên sàn đấu giá của Google, Google có qui định giá sàn tối thiểu để quảng cáo xuất hiện.

Thứ hạng của các nhà quảng cáo (các đối thủ) quảng cáo cùng từ khóa được xác định theo công thức:

Thứ hạng quảng cáo = điểm chất lượng từ khóa x giá đấu thầu (CPC)

Nhà quảng cáo nào có thứ hạng quảng cáo cao hơn sẽ được sắp xếp cao hơn trên trang tìm kiếm Google khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm từ khóa đó.

Google chấm điểm chất lượng cho từng từ khóa để khuyến khích càng nhà quảng cáo tối ưu chất lượng quảng cáo toàn diện cho trải nghiệm và nhu cầu của người tìm kiếm, và Google làm rất tốt điều này, chính vì vậy mà Google là máy tìm kiếm được ưa chuộng nhất thế giới, và cũng vì vậy Google đã trở thành một trong 5 công ty giàu nhất thế giới bên cạnh Apple, Amazon, Microsoft và Facebook.

Như vậy điểm chất lượng có vai trò rất quan trọng trong hiệu quả quảng cáo vì:

a, Nếu điểm chất lượng cao thì dù giá đầu thầu có thấp hơn đối thủ thì vẫn đứng trên đối thủ về thứ hạng trên trang tìm kiếm => thu hút khách hàng hơn, đồng thời không tốn nhiều chi phí như đối thủ.

b, Nếu điểm chất lượng thấp thì dù giá đầu cao hơn nhiều đối thủ thì vẫn không thể đứng trên đối thủ về thứ hạng trên trang tìm kiếm => ít thu hút khách hàng hơn, thu được ít khách hàng tiềm năng hơn, tốn nhiều ngân sách quảng cáo hơn do giá đấu thầu cho một click cao, đồng thời sẽ làm giảm ngân sách để đầu tư cho các từ khóa khác, do ngân sách có hạn.

Kết luận: Kim chỉ nam hay KPI quan trọng nhất để đánh giá chất lượng của toàn bộ chiến dịch quảng cáo chính là điểm chất lượng trung bình của toàn bộ từ khóa. Đây là chỉ số khách quan tính bằng công thức toán học dựa vào điểm chất lượng Google trực tiếp chấm cho từng từ khóa.

Chúng tôi đáp ứng được tốt tất cả các yếu tố trên, và quý khách có thể đo đếm khách quan qua điểm chất lượng Google chấm cho từng từ khóa.

Chúng tôi có cam kết điểm chất lượng trung bình tối thiểu cho tất cả các từ khóa, nếu không đạt được thì quý khách sẽ được hoàn lại 100% phí dịch vụ của tháng quảng cáo tương ứng.

Như vậy nếu không hoàn thành cam kết thì chúng tôi ngoài việc hoàn lại 100% phí dịch vụ cho quý khách. Hay nói cách khác là làm không công cho quý khách trong toàn bộ tháng quảng cáo đó, đặc biệt các chi phí vận hành và tài nguyên nhân lực vật lực sử dụng cho quý khách coi như bị lỗ.

Không doanh nghiệp nào muốn cung cấp dịch vụ không công cả, càng không có doanh nghiệp nào muốn làm không công đồng thời bị lỗ chi phí cả. Nhưng chúng tôi dám cam kết trong hợp đồng với quý khách như vậy, bởi vì chúng tôi tự tin vào khả năng tối ưu cũng như kinh nghiệm chuyên gia tối ưu quảng cáo nhiều năm cho các khách hàng đã sử dụng dịch vụ.

Nên tất nhiên quý khách hiểu rõ rằng, chúng tôi luôn phấn đầu với tinh thần trách nhiệm, và khả năng trí tuệ chuyên gia cao nhất để tối ưu chiến dịch quảng cáo của quý khách để đạt được điểm chất lượng trên mức cam kết tối thiểu.

1, Cam Kết Hoàn 100% Phí Dịch Vụ Nếu Không Hiệu Quả Cam Kết. Nếu sau mỗi tháng quảng cáo, quý khách thấy tiền đầu tư vào quảng cáo và doanh số bán hàng thu lại không có lợi nhuận, tức không hiệu quả thì quí khách được hoàn lại 100% phí dịch vụ tháng đó.
2, Cam Kết Hoàn 100% Phí Dịch Vụ Nếu Không Đạt Điểm Chất Lượng Do Google Chấm Cam Kết. Nếu sau mỗi tháng quảng cáo, điểm chất lượng trung bình của tất cả từ khóa dưới cam kết tối thiểu theo gói quảng cáo quý khách đăng ký, thì quý khách được hoàn lại 100% phí dịch vụ tháng đó.